ชุดครุยวิทยฐานะ ในวันรับปริญญา


ผมเองเรียนปริญญาโทอยู่ที่รามคำแหง สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารตมวลชน รุ่นที่ 5 ปีนี้ปีที่ 3 แล้วยังเหลือวิชาอีกเพียง 1 ตัวที่กำลังจะปิดคอร์สในเทอมนี้ ซึ่งผมตั้งปณิธานไว้แน่วแน่ว่า เทอมหน้าจะต้องทำวิทยานิพนธ์ให้เสร็จและจะรับปริญญากับสมเด็จพระเทพฯในปีหน้าให้ได้
แต่ปีนี้มีเพื่อนๆที่เรียนรุ่นเดียวกับผมหลายคนจบแล้ว วันนี้ก็เลยมาแสดงความยินดีกันหลายคน (ไม่ถึง10คน :P ) ปริญญาโทที่นี่ใครว่าเรียนง่ายจบง่าย ผมขอเถียงเป็นเอ็นเลย เพราะกว่าจะจบหรือเรียนผ่านแต่ละวิชานั้นก็หินพอสมควรครับ ผมจบปริญญาตรีมาหลายปีแล้ว จบเกือบจะจำบรรยากาศการรับปริญญาที่มีเพื่อนๆมาแสดงความยินดีมากมายแทบไม่ได้

ชุดครุยที่เราใส่กันในวันรับปริญญานั้นผมว่าเป็นชุดที่บ่งบอกถึงเกียรติยศซึ่งเป็นเครื่องแสดงวิทยะฐานะทางการศึกษาที่ตัวเองสำเร็จได้ดีอยู่แล้ว ผมเห็นบัณฑิตหลายท่าน (โดยเฉพาะผู้หญิง) มีเครื่องประดับที่สวมทับ หรือดอกไม้ต่างๆที่สวมบนศีรษะทำเป็นมงกุฏ ดูแล้วอาจจะเพิ่มความสวยงามแก่ผุ้ที่พบเห็น แต่ในความคิดส่วนตัวผมนั้น ชุดครุยเป็นชุดที่เพรียบพร้อมอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องมีสิ่งอื่นสิ่งใดมาประดับทับหรอกครับ~

รูปประกอบจาก Dekdee.com

เกี่ยวกับ iTubb
Excellent in aspirations!

ใส่ความเห็น